13 thực phẩm chứa collagen hàm lượng cao nhất

Mỗi năm, cơ thể chúng ta lại sản xuất ít đi 1.5% collagen. Nguyên nhân dẫn đến làn da lão hóa, xương khớp không khỏe mạnh. Vậy nên bổ sung collagen cho cơ thể thường xuyên, nhất là bằng các thực phẩm chứa collagen tự nhiên trong đời sống hàng ngày.  

Tại sao nên bổ sung collagen tự nhiên từ thực phẩm

  • Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống và sức khỏe của bản thân mỗi người.
  • Collagen là protein cung cấp chính cho hoạt động của xương, sụn và làm cho da đàn hồi, mịn màng. Có nhiều loại collagen (type I, II, III) và cơ thể sản xuất ít đi mỗi năm khi chúng ta già đi.
  • Điều này tạo nên cơn sốt collagen thực phẩm chức năng. Tuy nhiên bổ sung collagen bằng thực phẩm cũng rất quan trọng, việc bổ sung thực phẩm chứa collagen giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn.

Tại sao nên bổ sung thực phẩm kích thích sản sinh collagen?

  • Trong hoa quả, rau củ và đặc biệt là nước hầm xương chứa một dạng collagen sinh học mà cơ thể có sử dụng ngay lập tức và nó được đánh giá rằng tốt hơn so với các chất bổ sung.
  • Các thực phẩm bổ sung collagen tràn lan trên thị trường và nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và không được kiểm định chặt chẽ.
  • Ăn thực phẩm giàu collagen hoặc thực phẩm sản xuất collagen giúp tăng cường sự trao đổi chất, nhanh chóng tạo ra các axit amin: proline, lysine và glysine cần thiết cho làn da.
Thực phẩm có trong đời sống hằng ngày kích thích sản sinh collagen hiệu quả
Thực phẩm có trong đời sống hằng ngày kích thích sản sinh collagen hiệu quả

Các thực phẩm chứa collagen 

Các thực phẩm chứa collagen và kích thích sự sản xuất collagen của cơ thể như:

1. Nước hầm xương

Nước hầm xương được chiết xuất từ xương và các mô liên kết có trong đó, có chứa rất nhiều khoáng chất: canxi, magie, phopho, collagen, glucosamin, chondroitin, axit amin cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Và mỗi loại xương khác nhau lại cho ra những hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Vậy nên, nước hầm xương là thực phẩm chứa collagen hàm lượng cao nên được bổ sung thường xuyên.

Đây là một phương thức bổ sung collagen được truyền từ đời này sang đời khác và được khuyến kích sử dụng rất nhiều và thực sự nó có hiệu quả bởi người sử dụng.

Nước hầm xương chứa nhiều khoáng chất
Nước hầm xương chứa nhiều khoáng chất

2. Thịt gà

Thịt gà là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính của nhiều gia đình. Trong thịt gà chứa nhiều mô liên kết, vì vậy, nó cũng chứa rất nhiều lượng collagen để bổ sung cho cơ thể.

Ngoài ra, cổ và sụn gà chứa cung cấp nhiều collagen hơn cả, và nó cũng có tác dụng để điều trị các bệnh về viêm khớp.

Thịt gà clà thực phẩm chứa collagen trong gân và sụn
Thịt gà clà thực phẩm chứa collagen trong gân và sụn

3. Cá

Theo một số nghiên cứu, collagen được chiết xuất từ cá là loại dễ hấp thu nhất. Bởi nó có dây chằng làm bằng collagen, và đặc biệt, da cá là nguồn collagen dồi dào nhất.

Cá là thực phẩm chứa collagen nhiều nhất
Cá là thực phẩm chứa collagen nhiều nhất

4. Lòng trắng trứng

Tuy trứng không chứa nhiều mô liên kết nhưng lòng trắng trứng chứa hàm lượng lớn protein – đây là một trong những axit amin cần thiết để sản xuất collagen.

Lòng trắng trứng chứa nhiều protein
Lòng trắng trứng chứa nhiều protein

5. Trái cây có múi

Là những trái cây họ nhà cam, bưởi … trong nó chứa một lượng lớn vitamin C – có vai trò quan trọng trong việc sản xuất pro- collagen – nguyên bào ban đầu tạo ra các tiểu đơn vị collagen ngắn. Chúng được bận chuyển ra khỏi các tế bào nguyên bào sợi và kết hợp với nhau để tạo thành collagen hoàn chỉnh.

Thực phẩm chứa collagen: trái cây có múi rất giàu vitamin C
Thực phẩm chứa collagen: trái cây có múi rất giàu vitamin C

6. Các loại quả mọng

Ở khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm thì các loại trái cây quả mọng không nhiều: dâu tây, quả mâm xôi, việt quất chứa cực nhiều vitamin C có vai trò quan trọng như đã nói ở trên. Hơn nữa, quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi lão hóa, và tổn thương từ ngoài môi trường.

Quả mọng chứa cực nhiều vitamin c và khoáng chất
Quả mọng chứa cực nhiều vitamin c và khoáng chất

7. Hoa quả nhiệt đới

Các loại trái cây nhiệt đới rất giàu vitamin và kẽm – yếu tố để sản xuất collagen cho cơ thể.

Hoa quả nhiệt đới rất sẵn có ở nước ta
Hoa quả nhiệt đới rất sẵn có ở nước ta

8. Tỏi

Tỏi chứa nhiều lưu huỳnh, là một trong những thành phần của lưu huỳnh. Tỏi cũng giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen. 

Với một lượng tỏi vừa đủ mỗi ngày, giúp bạn chống lại bệnh tật và cơ thể thêm phần dẻo dai.

Tỏi là gia vị quen thuộc trong mỗi bữa ăn hàng ngày
Tỏi là gia vị quen thuộc trong mỗi bữa ăn hàng ngày

9. Rau xanh

Mỗi bữa ăn hàng ngày không thể thiếu rau xanh, nó cung cấp vitamin cho cơ thể rất nhiều. Đồng thời, rau xanh cũng giúp thanh lọc và hỗ trợ làn da đẹp hơn.

Trong rau chứa nhiều chất diệp lục – có tính năng chống oxy hóa.

Rau xanh không thể thiếu trong mỗi bữa ăn
Rau xanh không thể thiếu trong mỗi bữa ăn

10. Các loại đậu

Đậu là một thực phẩm chứa nhiều protein và giàu axit amin, khoáng chất, đặc biệt là chứa đồng,  rất cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen cho cơ thể.

Đậu rất tốt cho cơ thể và kích thích sản sinh collagen tự nhiên
Đậu rất tốt cho cơ thể và kích thích sản sinh collagen tự nhiên

11. Hạt điều

Hạt điều giàu omega rất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, nó còn chứa kẽm và đồng, giúp tăng cường khả năng tổng hợp protein cho cơ thể.

Hạt điều có tác dụng tốt cho sức khỏe và làn da
Hạt điều có tác dụng tốt cho sức khỏe và làn da

12. Cà chua

Hàm lượng vitamin C trong cà chua rất lớn. Đồng thời, nó còn có hoạt chất lycopene, đây là một chất chống oxi hóa mạnh cần thiết cho cơ thể.

Cà chua được nhiều chị em phụ nữ yêu thích
Cà chua được nhiều chị em phụ nữ yêu thích

13. Ớt chuông

Ớt chuông ngoài giàu vitamin C thì còn chứa hoạt chất capsaicin – hợp chất chống viêm hiệu quả. Nó có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa của da và cơ thể. 

Ớt chuông ngọt được ứng dụng trong nhiều món ăn hiện đại
Ớt chuông ngọt được ứng dụng trong nhiều món ăn hiện đại

KẾT

Các thực phẩm chứa collagen rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Bổ sung collagen tự nhiên cho cơ thể thực sự cần thiết. Ngoài ra, cần hạn chế các thực phẩm không lành mạnh như đồ ăn nhanh, đồ nhiều dầu mỡ và đường.

Fusin Việt Nam luôn đồng hành cùng bạn trong việc chăm sóc vẻ đẹp của phái nữ. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về chăm sóc sức khỏe và làn da, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kịp thời và tận tâm nhất!

Cảm ơn khách hàng đã quan tâm đến FUSIN. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline 098 121 0028 để được tư vấn chính xác nhất các vấn đề về da. FUSIN luôn mong muốn đem những điều tốt đẹp nhất đến với khách hàng.

Website: https://fusinvietnam.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *