Bật mí 4 cách bổ sung collagen chống lão hóa tốt nhất

Collagen là protein cần thiết cho cơ thể, nó duy trì sự đàn hồi của da và giúp xương chắc khỏe hơn. Theo thời gian, lượng collagen trong cơ thể dần bị mất đi. Vậy, làm sao bổ sung collagen cần thiết cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh, ngăn ngừa sự lão hóa trên da? Cùng tham khảo bài viết sau.

Khi nào cần bổ sung collagen?

Từ năm 25 tuổi trở đi, collagen dần bị mất đi. Cụ thể, qua mỗi năm cơ thể mất đi 1.5 % collagen và đến năm 50 tuổi, cơ thể bạn mất đi 45% hàm lượng collagen cần thiết.

Trong thành phần cấu tạo của xương, collagen chiếm đến 80%, nó được xem là chất keo của xương khớp để hoạt động trơn tru. Trong thành phần cấu tạo của sụn có tới 50% là collagen. Thế nên, collagen cực kỳ quan trọng để hạn chế về các bệnh xương khớp, loãng xương, thoát vị đĩa đệm.

Vì vậy, sau 25 tuổi, bạn nên sử dụng và bổ sung collagen nhiều hơn để làm chậm quá trình lão hóa và giúp da căng mịn.

Bổ sung collagen sau 25 tuổi giúp duy trì vẻ đẹp và sức khỏe của bản thân
Bổ sung collagen sau 25 tuổi giúp duy trì vẻ đẹp và sức khỏe của bản thân

4 cách bổ sung collagen cho cơ thể

Có nhiều cách bổ sung collagen khác nhau trong cơ thể, việc bổ sung collagen có thể đến từ những thực phẩm hằng ngày, mỹ phẩm sử dụng trên da, hay thực phẩm chức năng hoặc sử dụng công nghệ tiêm truyền để đưa collagen trực tiếp vào cơ thể

Bổ sung collagen tự nhiên trong bữa ăn hàng ngày

Bữa ăn hàng ngày không chỉ giúp mang lại năng lượng sống cho mỗi người, cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động, làm việc. Việc tăng cường các thực phẩm có chứa collagen hay các thực phẩm kích thích sản sinh collagen là hoàn toàn cần thiết. Bởi, chỉ cần mỗi ngày tăng cường một chút, có thể tích tụ hàm lượng collagen lớn hơn trong cơ thể và có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa đang diễn ra.

Collagen tự nhiên là loại collagen dễ hấp thụ nhất cho cơ thể, chúng giúp tăng cường sự trao đổi chất và nhanh chóng sản xuất tạo ra các acid amin: proline, lysine, glysine cần thiết.

Các thực phẩm chứa collagen và kích thích sản sinh collagen tự nhiên, ví dụ như:

  • Nước hầm xương: nhiều khoáng chất: canxi, magie, photpho … và chất dinh dưỡng
  • Thịt gà: chứa nhiều mô liên kết, trong mô có chứa nhiều collagen
  • Cá: chứa hàm lượng collagen cao và dễ hấp thu
  • Lòng trắng trứng: giàu protein để sản xuất collagen
  • Trái cây có múi, hoa quả, rau xanh, cà chua, ớt chuông
  • Tỏi, đậu, các loại hạt

Các thực phẩm trên rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày, việc bổ sung collagen bằng thực phẩm tự nhiên cũng dễ dàng hơn.

Thực phẩm là nguồn collagen quan trong cho cơ thể
Thực phẩm là nguồn collagen quan trong cho cơ thể

Dùng mỹ phẩm chứa collagen

Chăm sóc da từ bên ngoài là một công việc hàng ngày không thể thiếu của phái nữ. Ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng rất phát triển và sáng tạo ra nhiều sản phẩm có chứa collagen phục vụ nhu cầu làm đẹp của phái nữ. Các sản phẩm như: serum, mặt nạ, kem dưỡng… là những sản phẩm thông dụng và được nhiều người tin tưởng sử dụng.

Các sản phẩm mỹ phẩm bổ sung collagen trực tiếp lên da, giúp cho vùng da đó cải thiện nhanh chóng, mịn màng hơn và tình trạng lão hóa cũng giảm đi. Giải pháp này sẽ tập trung lượng collagen trên da mà không bị phân bổ tới các bộ phận khác như collagen dạng uống.

Tùy theo nhu câu sử dụng mà phái đẹp chọn cho mình một loại collagen phù hợp. Nên sử dụng sản phẩm collagen sau bước làm sạch da, kết hợp cùng việc matxa mặt sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu đều hơn.

Cần chọn sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng
Cần chọn sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Sử dụng thực phẩm chức năng chứa collagen

Với nhu cầu bù đắp sự thiếu hụt của collagen, các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung collagen ra đời. Có rất nhiều loại collagen cho chị em lựa chọn như: dạng bột, dạng nước, dạng viên với hàm lượng khác nhau.

  • Collagen bột: giá thành rẻ và dễ mang đi, có thể mix cùng sữa hoặc nước hoa quả
  • Collagen viên: sử dụng nhanh gọn và tiết kiệm chi phí tuy nhiên hàm lượng collagen trong mỗi viên khá thấp
  • Collagen nước: thẩm thấu nhanh tuy nhiên giá thành cao và thường có chứa phụ gia

Hầu hết các loại collagen đều được bào chế dưới dạng thủy phân rất dễ hấp thu và cho hiệu quả sau liệu trình sử dụng từ 2-3 tháng. Nên chọn loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được nhiều người sử dụng và phù hợp với kinh tế của bản thân.

Có nhiều loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen cho bạn lựa chọn
Có nhiều loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen cho bạn lựa chọn

Phương pháp tiêm truyền collagen

Cấy collagen tươi cho hiệu quả cao và lâu dài, giúp da sáng mịn và căng bóng. Phương pháp này giúp bổ sung dưỡng chất và cải thiện cấu trúc da từ sâu bên trong và hỗ trợ giảm nếp nhăn rõ rệt.

Tuy nhiên việc cấy collagen tươi cần phải được những chuyên gia hàng đầu trong ngành làm bơi nếu có sai sót thì sẽ để lại hậu quả khó lường. Ví dụ như: da mẩn đỏ, nhiễm trùng, phát ban, sẹo.

Vậy nên, việc tiêm truyền collagen cần được xem xét kỹ trước khi sử dụng.

Tiêm collagen cho tác dụng nhanh nhưng có rất nhiều tác dụng phụ
Tiêm collagen cho tác dụng nhanh nhưng có rất nhiều tác dụng phụ

KẾT

Mỗi phương pháp bổ sung collagen đều giúp cho cơ thể tăng cường hàm lượng collagen cho cơ thể, giúp da đẹp hơn, trẻ hơn, ngăn sự đàn hồi, lão hóa theo thời gian.

Sự kết hợp giữa tăng cường sử dụng collagen trong mỗi bữa ăn hàng ngày, và thực phẩm chức năng chứa collagen giúp cho cơ thể duy trì đủ hàm lượng cần thiết. Đồng thời, làm đẹp từ bên ngoài bằng các sản phẩm mỹ phẩm chứa collagen sẽ giúp bạn đẹp toàn diện.

Fusin Việt Nam luôn đồng hành cùng bạn trong việc chăm sóc vẻ đẹp của phái nữ. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về chăm sóc sức khỏe và làn da, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kịp thời và tận tâm nhất!

Cảm ơn khách hàng đã quan tâm đến FUSIN. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline 098 121 0028 để được tư vấn chính xác nhất các vấn đề về da. FUSIN luôn mong muốn đem những điều tốt đẹp nhất đến với khách hàng.

Website: https://fusinvietnam.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *